openplanning

Giới thiệu về Google Drive

  1. Google Drive là gì?
  2. Bắt đầu với Google Drive
  3. Nâng cấp Google Drive
  4. Google Drive API

1. Google Drive là gì?

Google Drive dịch vụ lưu trữ (storage) và đồng bộ file do Google phát triển. Nó được ra mắt ngày 24 tháng 4 năm 2012. Google Drive cho phép người dùng lưu trữ các tập tin của trên máy chủ của họ, đồng bộ hóa tập tin trên các thiết bị và chia sẻ các tập tin. Google Drive cũng bao gồm các tính năng cho phép người dùng xem và chỉnh sửa các tập tin văn phòng (Office), bản vẽ (drawings), biểu mẫu (form),... trực tiếp trên website. Các tập tin được chỉnh sửa thông qua các bộ phần mềm văn phòng (office suite) được lưu trữ trong Google Drive.
15GB
Free
100GB
1.99$ / month
1TB
9.99$ / month
10TB+
99.99$ / month
Tính đến tháng 3 năm 2017, Google Drive có 800 triệu người dùng đang hoạt động và tính đến tháng 9 năm 2015, Google Drive có hơn một triệu người dùng phải trả phí. Tính đến tháng 5 năm 2017, có hơn hai nghìn tỷ tệp được lưu trữ trên dịch vụ.

2. Bắt đầu với Google Drive

Để sử dụng Google Drive, rất đơn giản, trước hết bạn cần có một tài khoản Gmail, và đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Và bạn có thể nhìn thấy Google Drive như hình minh họa dưới đây:
Bạn có thể dễ dàng kéo thả các tập tin từ máy tính của bạn vào Google Drive, và download về, hoặc chia sẻ tập tin.

3. Nâng cấp Google Drive

Mặc định với mỗi tài khoản Gmail, bạn được miễn phí 15GB dung lượng trên Googe Drive. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều dung lượng hơn bạn cần phải trả phí cho Google, trong trường hợp này bạn cần nâng cấp Google Drive.
Google chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng (Credit Card), dưới đây là bảng giá Google Drive:
15GB
Free
100GB
1.99$ / month
1TB
9.99$ / month
2TB
19$ / month
10TB
99.99$ / month
20TB
199$ / month

4. Google Drive API

Với những người phát triển ứng dụng, các lập trình viên thì Google Drive API rất đáng được quan tâm. Google Drive API là một thư viện để tương tác với Google Drive, nó hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể viết một ứng dụng để lưu trữ các dữ liệu (Tập tin) của mình trên Google Drive, chẳng hạn một ứng dụng Web, các dữ liệu như hình ảnh, tập tin đính kèm bạn có thể đặt trên Google Drive thay vì đặt trên máy chủ của bạn.
Bắt đầu với Google Drive API (Tài liệu của Google):