openplanning

Giới thiệu về DigitalOcean Spaces

  1. DigitalOcean Spaces
  2. Về chi phí thì sao?
  3. Vị trí các Datacenter

1. DigitalOcean Spaces

DigitalOcean là một trong những nhà cung cấp cuối cùng quyết định cung cấp dịch vụ Lưu trữ trên Đám mây. Tuy nhiên, trái ngược với các công ty truyền thống như Amazon, Google hay Microsoft, họ đã chọn cách tiếp cận hoàn toàn khác: Bạn trả tiền cho các gói tài nguyên chứ không phải trả cho dung lượng bạn sử dụng. Cách định giá mới này khiến họ trở nên khác biệt và tiếp cận được với rất nhiều khách hàng nhờ giá cả dịch vụ phải chăng.
Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu với bạn về DigitalOcean Spaces và nêu ra các điểm mạnh và yếu của nó.
Trước hết DigitalOcean Spaces là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây, nó cho phép bạn tạo ra các Spaces để lưu trữ dữ liệu của bạn chẳng hạn như hình ảnh, video,.. và bạn có thể truy cập chúng thông qua môi trường web.
Như đã nói ở trên DigitalOcean là một trong những nhà cung cấp cuối cùng quyết định cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu trên đám mây. Để phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực này họ đã đứng trên vai người khổng lồ Amazon bằng cách xây dựng một hệ thống API tương thích hoàn toàn với Amazon S3.
DigitalOcean cho phép bạn tạo không giới hạn các Spaces, mỗi Spaces sẽ được gắn với một tên miền và hoạt động như một website tĩnh. Về cơ bản DigitalOcean giống như một Amazon S3 Bucket và hỗ trợ CDN.

2. Về chi phí thì sao?

Chi phí dịch vụ DigitalOcean Spaces thực sự rẻ nếu so sánh với Amazon S3. Với 5 đô la một tháng bạn được cung cấp 250GB dung lượng lưu trữ và miễn phí 1TB truyền tải dữ liệu ra ngoài Internet, nếu vượt qua hạn ngạch trên bạn phải trả thêm phí bổ sung là $0.02/1GB/Month. Để so sánh, trong Amazon S3 bạn phải trả khoảng 90 đô la để truyền tải dữ liệu ra ngoài Internet, họ chỉ miễn phí cho bạn 1GB đầu tiên.
Nếu bạn chưa từng sử dụng DigitalOcean hãy nhấn vào liên kết dưới đây và đăng ký một tài khoản mới, bạn sẽ nhận được $200 tín dụng có hiệu lực trong vòng 2 tháng.

3. Vị trí các Datacenter

Cho tới năm 2021 DigitalOcean có 8 trung tâm dữ liệu đặt tại các nơi trên thế giới, chúng bao gồm:
  • NYC1, NYC2, NYC3: New York City, United States
  • AMS2, AMS3: Amsterdam, the Netherlands
  • SFO1, SFO2: San Francisco, United States
  • SGP1: Singapore
  • LON1: London, United Kingdom
  • FRA1: Frankfurt, Germany
  • TOR1: Toronto, Canada
  • BLR1: Bangalore, India
So với AmazonGoogle Cloud số lượng trung tâm dữ liệu của DigitalOcean không nhiều tuy nhiên nó đã hiện diện tại các khu vực quan trọng nhất của thế giới, và điều quan trọng nó sẽ được mở rộng trong tương lai.

Các hướng dẫn Amazon Web Services

Show More