openplanning

Bắt đầu với Android cần những gì?

  1. Android là gì?
  2. Kiến thức bắt buộc
  3. Công cụ phát triển Android

1. Android là gì?

Android là hệ điều hành trên điện thoại di động (và hiện nay là cả trên một số đầu phát HD, HD Player, TV) phát triển bởi Google và dựa trên nền tảng Linux. Trước đây, Android được phát triển bởi công ty liên hợp Android (sau đó được Google mua lại vào năm 2005).

Các nhà phát triển viết ứng dụng cho Android dựa trên ngôn ngữ Java. Sự ra mắt của Android vào ngày 5 tháng 11 năm 2007 gắn với sự thành lập của liên minh thiết bị cầm tay mã nguồn mở, bao gồm 78 công ty phần cứng, phần mềm và viễn thông nhằm mục đính tạo nên một chuẩn mở cho điện thoại di động trong tương lai.

2. Kiến thức bắt buộc

Android được viết dựa trên ngôn ngữ Java. Để lập trình ứng dụng Android đòi hỏi bạn phải biết về Java và có kiến thức cơ bản về nó.
Bạn có thể bắt đầu với Java tại:

3. Công cụ phát triển Android

Trước năm 2015, để lập trình ứng dụng Android bạn cần cài đặt Eclipse (Vốn là một công cụ lập trình ứng dụng Java), sau đó bạn cần phải cài đặt thêm plugin vào Eclipse, nó sẽ cho phép bạn lập trình các ứng dụng Android trên Eclipse.
Năm 2015 Google cho ra mắt Android Studio, một công cụ lập trình dành riêng cho ứng dụng Android, và chính thức không hỗ trợ plugin cho Eclipse nữa.

Về mặt logic những công cụ gì được tạo ra dành cho một nhiệm vụ chuyên biệt bao giờ cũng tốt hơn. Điều đó có nghĩa là để lập trình Android bạn nên chọn Android Studio.
Trên website o7planning.org, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các tài liệu hướng dẫn lập trình với Android sử dụng công cụ Android Studio.
Để cài đặt Android Studio bạn có thể xem hướng dẫn tại:

Các hướng dẫn lập trình Android

Show More